Get Adobe Flash player

Những nguy cơ biến đổi khí hậu và các lựa chọn thích nghi qua các chuỗi cung ứng hải sản Úc. Phần 1

Các xu thế biến đổi khí hậu do con người gây ra như sự nóng lên toàn cầu và sự axit hóa đại dương đang làm thay đổi các đại dương và biển cả trên thế giới. Ở Úc, khí hậu biển đã thay đổi đáng kể (Poloczanska và cộng sự, 2007; Lough and Hobday, 2011), và các xu hướng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục (Hobday và Lough, 2011). Sự nóng lên đáng kể của nhiệt độ nước biển đã được ghi lại ở cả bờ biển phía đông và phía tây (Ridgway, 2007, Pearce and Feng, 2007, Lough and H

Đọc tiếp...

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể của các sản phẩm du lịch với mức độ hài lòng chung của khách hàng. Phần 5

KẾT LUẬN

Đối với các nhà nghiên cứu, việc xác định các yếu tố hữu hình và phi vật thể của sản phẩm là điểm khởi đầu để hiểu được các đặc điểm quan trọng của sản phẩm trong mắt khách hàng. Do đó, các yếu tố phi vật thể và hữu hình của sản phẩm du lịch nên được xem xét riêng rẽ và cùng nhau khi có vấn đề về chất lượng tổng thể hoặc sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, như Bowen và Schneider (1985) lưu ý, vì các khía cạnh phi vật thể của việc cung cấp dịch vụ, các nhà quản lý có kiến ​​thức không hoàn hảo về “sự chuyển đổi” (ví dụ như xác định đầu ra mong muốn) dẫn đến khoảng cách về số lượng-chất lượng trong nhiều

Đọc tiếp...

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể của các sản phẩm du lịch với mức độ hài lòng chung của khách hàng. Phần 4

KẾT QUẢ PHÂN TÍCH HỒI QUY

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể, và sự hài lòng của khách hàng được phân tích bằng phương pháp phân tích hồi quy. Kết quả cho thấy các yếu tố hữu hình có ảnh hưởng tương đối lớn (,664) về sự hài lòng chung của khách hàng so với các yếu tố phi vật thể, mặc dù có một sự nhất trí chung về văn hoá du lịch rằng các yếu tố phi vật thể là những phần thiết yếu của các công ty du lịch và là các yếu tố quyết định về khả năng cạnh tranh

Đọc tiếp...

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể của các sản phẩm du lịch với mức độ hài lòng chung của khách hàng. Phần 3

PHƯƠNG PHÁP LUẬN

Mẫu của nghiên cứu này gồm khách hàng của nhà điều hành tour du lịch đến Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 5 năm 2009. Do thị trường chính của nhà điều hành tour là Liên bang Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), đa số khách hàng là du khách Nga. Trong tổng số 4079 bảng câu hỏi được thu hồi, 2752 (69,1%) là những người đến từ Liên bang Nga, 710 (17,8%) từ Ukraine, 293 (7,4%) từ Belarus, và phần còn lại là từ CIS. Phụ nữ chiếm số đông trong mẫu nghiên cứu (68,7%), độ tuổi trung bình là 36,06 và thích ở lại điểm đến 9,32 ngày. Cuộc khảo sát ban đầu bao gồm bảy mươi câu hỏi bao gồm toàn bộ quá trình của kỳ nghỉ và được đo theo thang điể

Đọc tiếp...

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể của các sản phẩm du lịch với mức độ hài lòng chung của khách hàng. Phần 2

Sự hài lòng của khách hàng

Sự hài lòng của khách hàng thường được định nghĩa là một sự đánh giá tổng thể về hiệu suất của các thuộc tính khác nhau tạo nên một sản phẩm hoặc một dịch vụ (Bartikowski và Llosa, 2004). Choi (2004) nói rằng sự hài lòng chung của khách hàng bao gồm nhiều chiều hướng của một sản phẩm hoặc dịch vụ trong các lĩnh vực khách sạn khác nhau bao gồm du lịch (Haber và Lerner, 1999, Herrick và McDonald, 1992; Kozak và Rimmington, 2000), khách sạn (Heide và cộng sự , 1999), và vui chơi (M

Đọc tiếp...

Thông báo

027198