-->

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể của các sản phẩm du lịch với mức độ hài lòng chung của khách hàng. Phần 3

PHƯƠNG PHÁP LUẬN

Mẫu của nghiên cứu này gồm khách hàng của nhà điều hành tour du lịch đến Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ trong tháng 5 năm 2009. Do thị trường chính của nhà điều hành tour là Liên bang Nga và Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), đa số khách hàng là du khách Nga. Trong tổng số 4079 bảng câu hỏi được thu hồi, 2752 (69,1%) là những người đến từ Liên bang Nga, 710 (17,8%) từ Ukraine, 293 (7,4%) từ Belarus, và phần còn lại là từ CIS. Phụ nữ chiếm số đông trong mẫu nghiên cứu (68,7%), độ tuổi trung bình là 36,06 và thích ở lại điểm đến 9,32 ngày. Cuộc khảo sát ban đầu bao gồm bảy mươi câu hỏi bao gồm toàn bộ quá trình của kỳ nghỉ và được đo theo thang điể

m 5 Likert. Những mục liên quan đến các yếu tố phi vật thể và hữu hình ở khách sạn đã được chọn ra từ cuộc khảo sát và mối quan hệ của chúng với sự hài lòng chung của khách hàng đã được phân tích. Sự hài lòng chung của khách hàng được đo bằng hai câu hỏi: 1) “Tôi chắc chắn rằng khách sạn nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm kỳ nghỉ hoàn hảo cho tôi” và 2) “Tôi nghĩ rằng khách sạn phục vụ khách hàng của mình một cách hoàn hảo”. Bảng 1 thể hiện các yếu tố hữu hình và phi vật thể, và sự hài lòng của khách hàng.

Các mối quan hệ giữa các yếu tố hữu hình và phi vật thể của các sản phẩm du lịch với mức độ hài lòng chung của khách hàng

BẢNG 1: CÁC YẾU TỐ PHI VẬT THỂ, HỮU HÌNH VÀ SỰ HÀI LÒNG CHUNG CỦA KHÁCH HÀNG

Các yếu tố phi vật thể (dịch vụ) N Giá trị trung bình Độ lệch chuẩn
Hướng dẫn của khách sạn rất hữu ích và quan tâm 4005 4,45 ,882
Hướng dẫn của khách sạn giải quyết các vấn đề của tôi và trả lời yêu cầu của tôi đúng lúc       3949 4,43 ,909
Hướng dẫn của khách sạn có đủ chuyên nghiệp 3955 4,44 ,878
Hướng dẫn của khách sạn cho thấy cách tiếp cận thân thiện 2648 4,41 ,910
Hướng dẫn của khách sạn luôn luôn có thể đến được và dễ dàng liên lạc 2593 4,48 ,848
Lời khuyên của nhân viên khách sạn rất hữu ích 2599 4,33 ,950
Các nhân viên khách sạn hay giúp đỡ và quan tâm 2653 4,42 ,812
Nhân viên khách sạn giải quyết các vấn đề của tôi và trả lời các yêu cầu của tôi đúng lúc 2647 4,29 ,943
Nhân viên khách sạn đủ chuyên nghiệp 3930 4,30 ,912
Các dịch vụ hoạt náo của khách sạn hoàn hảo 2579 3,93 1,183
Các dịch vụ Wellness và Spa của khách sạn hoàn hảo 2102 4,18 ,937
Các dịch vụ của khách sạn dành cho trẻ em là hoàn hảo 2152 4,13 1,049

                                   

Các yếu tố hữu hình (hàng hoá) N Giá trị trung bình Độ lệch chuẩn
Tôi hài lòng về chất lượng thức ăn và thức uống của khách sạn 3946 4,12 1,088
Bầu không khí chung của khách sạn là hoàn hảo 3951 4,46 ,805
Thiết kế của các phòng khách sạn là hoàn hảo 2641 4,10 ,957
Vấn đề vệ sinh chung của khách sạn là hoàn hảo 3959 4,23 1,009
Hồ bơi của khách sạn là hoàn hảo 2609 4,46 ,792
Giá của các dịch vụ phụ thu tại khách sạn là hợp lý 2263 3,72 1,049

           

Sự hài lòng chung N Giá trị trung bình Độ lệch chuẩn
Tôi chắc chắn rằng khách sạn nhằm cung cấp một trải nghiệm kỳ nghỉ hoàn hảo cho tôi 2632             4,31 ,908
Tôi nghĩ rằng khách sạn phục vụ khách hàng của mình một cách hoàn hảo 2612 4,21 ,936

 

 

Tahir Albayrak, Meltem Caber , Safak Aksoy

 

739670